X
    Categories: Tin tức

Bổ sung dinh dưỡng bà bầu gì để em bé phát triển toàn diện?

Để thai nhi phát triển tốt thì dinh dưỡng với mẹ là điều vô cùng quan trọng. Vậy bổ sung dinh dưỡng bà bầu gì để em bé phát triển toàn diện? Mời bạn đọc cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Bổ sung dinh dưỡng bà bầu

Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Khi bà bầu mang thai vào giai đoạn tháng thứ 5 này cần phải cung cấp lượng vitamin đầy đủ cho mẹ và bé, Vitamin là chất rất cần thiết đối với cơ thể con người. Vitamin có chức năng tăng sức đề kháng, giúp bà bầu ngăn ngừa mắc bệnh cảm cúm,… đồng thời giúp quá trình hấp thu canxi đầy đủ cho việc xương bé phát triển chắc khỏe.

Rau xanh chứa nhiều vitamin

Xem ngay: Bà bầu ăn măng được không để biết được câu trả lời

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin đó chính là rau xanh, trái cây, gan lợn, giò heo, các loại hạt, rong biển, tôm… Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung thêm trái cây chứa nhiều vitamin. Đây là loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bà bầu trong suốt thai kỳ của mình. Mẹ có thể lựa chọn như là táo, lê, chuối, kiwi, cam, dâu, nho…

Thực phẩm giàu protein

Em bé lớn lên và phát triển khỏe mạnh là nhờ mẹ bổ sung protein. Bà bầu cần biết rằng cơ bắp, da và các cơ quan của thai nhi rất cần protein để duy trì và phát triển. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng protein là thịt gà, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại hạt, ngũ cốc, đậu…

Chất sắt

Nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh thiếu máu do thiếu sắt sẽ ảnh hưởng tốc độ tăng trọng lượng của thai nhi. Các tình trạng như sinh non, thai chết lưu đều do nguyên nhân thiếu máu.

Ngoài ra, thiếu máu làm cho sự co bóp của tử cung cũng không tốt, dẫn tới chảy máu nhiều sau khi sinh. Để phòng bệnh tình trạng này, mỗi ngày các mẹ cần hấp thu 15mg chất sắt. Các mẹ Có thể bổ sung sắt bằng lòng đỏ trứng, sữa, gan động vật, thịt bò, hạt bí xanh bí đỏ, đậu phụ, … hay cũng có thể bổ sung bằng các loại thuốc sắt có bán tại các hiệu thuốc và bệnh viện.

Ngũ cốc

Bà bầu đừng bỏ qua ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, cơm, ngô, khoai, yến mạch… trong chế độ ăn uống hàng ngày vì chúng rất giàu vitamin E, vitamin B, sắt, magnesium… rất cần thiết cho sự phát triển của em bé cũng như nhu cầu về dinh dưỡng bà bầu.

Canxi

Canxi giúp bé phát triển xương

Quá trình phát triển xương sẽ mạnh mẽ trong giai đoạn này. Vì vậy, mẹ cần bổ sung nhiều canxi để quá trình này được diễn ra thuận lợi. Trẻ sinh ra dễ có nguy cơ bị còi xương, loãng xương nếu không cung cấp đúng lượng canxi cần thiết.

Lượng canxi tối thiểu mà mẹ bầu giai đoạn này nên bổ sung là 1,5g mỗi ngày. Canxi có nhiều trong các loại thực phẩm như cá mòi, nấm mèo, ngao, tôm, cua, đậu nành, cải thìa, súp lơ, quả kiwi,… Bên cạnh việc bổ sung canxi bằng thực phẩm, mẹ vẫn có thể dùng viên bổ sung canxi cho thai nhi. Các mẹ có thể hỏi thêm ý kiến bác sĩ khi sử dụng canxi bổ sung.

Chất xơ

Chất xơ không chỉ để làm cho ốm đi như nhiều người nghĩ. Mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo một bữa ăn khỏe mạnh cho mẹ bầu. Chất xơ sẽ chuyển thức ăn một cách nhanh chóng vào cơ thể và đi qua ruột để việc loại chất thải được nhanh chóng. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp giữ nước và thải chất độc ra khỏi cơ thể. Và tất cả vấn đề tiêu hóa, chất xơ sẽ giúp mẹ giải quyết được.

Trên đây là bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post
Bảo Bình:
Related Post